Mê đắm những món ngon từ bún gạo | Đăng Tin, Rao Vặt


Mê đắm những món ngon từ bún gạo

Mê đắm những món ngon từ bún gạo

Thông tin người đăng tin:

  • Khu vực đăng tin: Toàn Quốc
  • Danh mục đăng tin: Thực phẩm, đồ uống
  • Thành viên: SanPhamMikiri
  • Lượt xem: 11
  • Ngày đăng: 18-04-2024
  • Mã tin: 931143
  • Giá bán: Vui lòng liên hệ
  • Trạng thái: Còn hàng
  • Xuất xứ: Việt Nam
  • Khuyến mãi: 0%

Đặc điểm chi tiết

1. Món ngon từ bún gạo - Vẻ đẹp ẩm thực Việt Nam.
Là đất nước có truyền thống làm nông và trồng lúa nước lâu đời nên Việt Nam được mệnh danh là xứ sở của gạo và các món ăn chế biến từ bột gạo. Và nói tới đại diện tiêu biểu và phổ biến nhất của loại thực phẩm này không thể bỏ qua các loại bún. Những món ngon từ bún gạo luôn hấp dẫn kích thích thực khách và đây luôn là sự lựa chọn thay thế ưu tiên khi tình trạng "ngán cơm" của các bà nội trợ Việt. Từ những nguyên liệu dễ tìm, nhanh chóng chế biến nhưng lại cho ra những mĩ vị của ẩm thực, tinh hoa nét đẹp ẩm thực Việt. Luôn được thực khách nước ngoài yêu thích và công nhận là món ăn đáng thử khi đến Việt Nam.

Mê đắm món ngon từ bún gạoMê đắm món ngon từ bún gạo

Có thể nói đi đến bất cứ tỉnh thành nào, người ta cũng bắt gặp những món ngon đặc trưng làm từ bún gạo tùy vào sản vật đặc trưng của địa phương đó. Có lẽ vì vậy mà bún vô cùng phổ biến ở dãy đất hình chữ S này, chỉ xếp sau cơm và phở thôi. 3 miền Bắc, Trung, Nam Việt Nam, vùng nào cũng có những món bún ngon. Chúng nổi tiếng đến mức, nếu đến các địa danh liên quan, người ta nhất định phải đi nếm các món bún ấy.

Xem thêm: Bún Mikiri - Lựa chọn chất lượng cho mọi gia đình.

2. Điểm qua những món ngon từ bún gạo không thể bỏ qua.
Những món ngon từ bún gạo có thể nói đếm không xuể, vì sự đa dạng và phong phú này nên bún gạo ăn mãi không ngán. Bún là món ăn dân dã và dễ chiều lòng người nhất. Dọc suốt 3 miền đất nước có thể điểm qua một số món không thể bỏ lỡ như:

Món ngon từ bún gạo không thể bỏ lỡMón ngon từ bún gạo không thể bỏ lỡ

2.1. Món ngon từ bún gạo - Bún riêu cua.
Từng sợi bún óng mềm ngập trong bát riêu cua vàng ươm, điểm chút mắm tôm dậy vị, ăn cùng rau diếp non thái nhỏ thì mệt mỏi đều tan biến. Bún riêu cua Hà Nội truyền thống chỉ có vị mộc từ thịt riêu cua, gạch cua, cà chua và hành hoa. Theo thời gian, để ''chiều'' lòng người, bún riêu có biến tấu thêm giò tai, đậu phụ chiên, trứng vịt lộn vào cho topping phong phú.

2.2. Món ngon từ bún gạo - Bún thịt nướng.
Bún thịt nướng là món ngon phổ biến ở Nam bộ. Một bát bún với topping phong phú gồm thịt nướng thơm, mềm ngọt tự nhiên hòa quyện với rau xanh, bún sợi và nước mắm chua ngọt tạo nên một bức tranh nhiều sắc màu hấp dẫn.

Xét về các thành phần thì bún thịt nướng có nhiều điểm tương đồng với bún chả Hà Nội vì cũng đều gồm bún tươi và thịt heo ướp gia vị rồi nướng trên than hồng, các loại rau dùng kèm đa dạng. Nhưng bún thịt nướng có vị thịt đậm đà hơn và nước mắm chua ngọt ăn kèm cũng nhiều vị mặn hơn một chút.

2.3. Món ngon từ bún gạo - Bún bò Huế.
Với những tín đồ yêu thích món bún nước thì ắt hẳn không thể bỏ qua món Bún bò Huế này. Món bún bò Huế chinh phục được vị giác của những thực khách khó tính nhất vì sự quyến rũ về cả nội dung và hình thức của nó. Tô bún bò Huế quả thực dễ khiến người ta mê từ lần đầu tiên, bởi thứ nước dùng có mắm ruốc thơm nức, đậm đà, miếng giò heo thơm, chắc, chất lượng, chả cua ngọt giòn lại thêm tiết heo, bò tái chần... đầy đặn.

Món ngon từ bún gạo - Bún bò HuếMón ngon từ bún gạo - Bún bò Huế

2.4. Món ngon từ bún gạo - Bún mắm.
Riêng với món bún mắm sẽ có 2 loại gồm bún mắm nêm và bún mắm miền Tây.

Bún mắm nêm được bắt nguồn từ Đà Nẵng, món ăn có thành phần chính là bún, thịt heo luộc với nem chả và mắm mêm ăn kèm thêm rau sống, mít non luộc, đậu phộng rang này đã trở nên rất quen thuộc, gần gũi và gây nghiện với người dân Đà Nẵng hay khách du lịch đến đây.

Bún mắm miền Tây: Sự hấp dẫn của món bún này đặc biệt từ nước lèo thơm phức mùi cá linh, loại cá đặc sản của vùng sông nước Cửu Long. Bún mắm có vị ngọt thanh từ nước dùng của loại mắm ngon, xương và hải sản ăn kèm các loại rau đặc trưng của miền sông nước như rau đắng, kèo nèo, bông súng... khiến món ăn đậm đà mà không bị mặn....

Bún gạo Mikiri - Bún gạo dạng khôBún gạo Mikiri - Bún gạo dạng khô

3. Địa chỉ cung cấp bún gạo chất lượng tại TP.HCM
Vừa rồi là những món ngon từ bún gạo, đây mới là tiêu biểu một số món. Để mà kể hết những món ngon ấy chắc phải mất mấy ngày mới hết. Bên cạnh việc những món ngon thì việc tìm mua bún gạo chất lượng uy tín cũng là điều được mọi người quan tâm. Hiểu được vấn đề, Mikiri là một trong những địa chỉ cung cáp bún gạo dạng khô uy tín chất lượng mà bạn có thể an tâm khi mua hàng và sử dụng.

Đặt mua Bún Gạo Dạng Khô Mikiri
Cửa hàng/ Nhãn hàng: Mikiri - Gia Đình Là Niềm Vui.
Đ/C: 416/43/22 Dương Quảng Hàm, P.5, Gò Vấp, TP.HCM
ĐT đặt hàng: 0908.71.68.71 (Zalo)
Fanpage: Mikiri - Gia Đình Là Niềm Vui

Thông tin liên hệ

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký thành viên để xem được thông tin liên hệ

Tin khác cùng thành viên

Tin mới nhất