Muối tôm Mikiri đậm đà đặc sản Tây Ninh | Đăng Tin, Rao Vặt


Muối tôm Mikiri đậm đà đặc sản Tây Ninh

Muối tôm Mikiri đậm đà đặc sản Tây Ninh

Thông tin người đăng tin:

  • Khu vực đăng tin: Toàn Quốc
  • Danh mục đăng tin: Thực phẩm, đồ uống
  • Thành viên: SanPhamMikiri
  • Lượt xem: 10
  • Ngày đăng: 19-04-2024
  • Mã tin: 931859
  • Giá bán: Vui lòng liên hệ
  • Trạng thái: Còn hàng
  • Xuất xứ: Việt Nam
  • Khuyến mãi: 0%

Đặc điểm chi tiết

Vùng đất Tây Ninh quanh năm nắng gió là thế nhưng lại sở hữu một nền ẩm thực vô cùng đa dạng và độc đáo với nhiều món đặc sản có một không hai. Trong đó phải kể đến muối tôm - Đây không chỉ là một loại gia vị thông thường mà nó còn là thức quà tặng độc đáo và đầy ý nghĩa. Muối tôm Mikiri là món đặc sản vùng đất Tây Ninh mang trong mình hương vị thơm ngon từ những nguyên liệu hết sức đơn giản, có đủ chua, cay, mặn, ngọt hòa quyện khiến biết bao tín đồ đam mê ăn uống không thể nào quên.

Muối tôm Mikiri - Muối tôm đặc sản Tây Ninh

1. Xuất xứ và thành phần làm nên muối tôm Mikiri - Muối tôm Tây Ninh.
1.1. Xuất xứ làm nên muối tôm Mikiri - Muối tôm Tây Ninh.
Không như bánh tráng Tây Ninh, muối tôm là một đặc sản nổi tiếng có phần nghịch lý của Tây Ninh. Nghĩ cũng lạ, ở vùng đất không có biển, thiếu cả muối lẫn tôm mà lại nổi tiếng với đặc sản là muối tôm. Tuy nhiên, đó là một bí quyết, một niềm tự hào của người dân Tây Ninh. Nghe tên có vẻ đơn giản, nhưng để cho ra đời những hạt muối Tây Ninh thơm ngon đó, những người thợ ở đây phải trải qua rất nhiều khâu chế biến tỉ mỉ và công phu.

Nguồn gốc dòng muối này có thể bắt nguồn từ thời chiến tranh. Ngày xưa, những người chiến sĩ anh dũng thường xuyên hoạt động cách mạng ở sâu trong rừng. Lúc bấy giờ, loại thực phẩm hữu ích nhất giữa rừng thẳm, trong những cơn chống càn, chống đói chính là muối. Vậy là món muối tôm với những nguyên liệu đơn giản gồm muối hột, tôm khô thêm chút sả, ớt đã ra đời trong hoàn cảnh như thế.

Muối tôm Mikiri đậm đà đặc sản Tây Ninh

1.2. Thành phần và quy trình làm nên muối tôm ngon.
Thành phần chính làm nên muối tôm Mikiri - Muối tôm Tây Ninh là: Tôm khô Tây Ninh, Muối, Ớt, Đường và Các gia vị khác như tỏi, chanh...

Quy trình làm nên muối tôm:

+ Lựa Chọn Nguyên Liệu: Tôm khô được lựa chọn kỹ lưỡng từ những con tôm tươi ngon nhất.

+ Phơi Khô: Tôm sau khi sơ chế sẽ được phơi khô dưới ánh nắng tự nhiên.

+ Phối Trộn: Tôm khô cùng muối và các loại gia vị khác được tán nhuyễn một cách cẩn thận.

+ Phơi khô: Hỗn hợp muối sẽ được phơi nắng trong bốn giờ liền. Nhưng không chỉ phơi không, mà còn phải bóp muối cho tơi, không bị vón cục nhưng cũng không được bóp quá nát hay nhuyễn.

+ Rang-Sấy: Đây là khâu quan trọng ảnh hưởng đến chất lượng và hương vị của muối. Một bên vừa phải canh lửa để rang, một bên vừa phải liên tục đảo đều tay để muối dậy mùi thơm và không bị cháy xém.

2. Điều gì đã tạo nên sức hút của dòng muối tôm Mikiri - Muối tôm Tây Ninh như vậy?
Vị cay cay của ớt, mặn mặn của muối và mùi thơm của tôm dậy lên tạo ra vị ngon hấp dẫn ngay đầu lưỡi. Kích thích vị giác khi dùng với trái cây hoặc rau củ luộc (hấp).
Nguyên liệu làm muối như: muối, ớt, tôm, tỏi,…được đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Không sử dụng bột tạo vị tôm.
Nguyên liệu không thể thiếu trong món bánh tráng trộn. Là món gia vị chính tạo nên hương vị cho các món chiên, nướng.
Có 2 loại muối tôm Mikiri

3. Muối tôm Mikiri - Muối tôm đậm chất Tây Ninh.
Trước một thị trường tràn lan các loại sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ hoặc kém an toàn thì Muối tôm Tây Ninh đến từ Mikiri sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho gia đình bạn. Được làm theo công thức Tây Ninh mang đến một kết cấu hương vị thơm nồng đầy kích thích. Được sản xuất bởi dây chuyền hiện đại, không sử dụng hương nhân tạo. Ngoài ra, được đóng gói kỹ càng dưới dạng hũ với khối lượng 80g/1 hũ, có hai loại vị: một là vị Tây Ninh truyền thống, hai là vị miền Nam. So với vị muối tôm Tây Ninh Mikiri , thì vị muối tôm miền Nam lại có phần ngọt dịu, ít cay và bớt mặn.

4. Đặt mua muối tôm Mikiri ở đâu?
Công ty Mikiri thực thuộc tại Gò Vấp, cung cấp sỉ lẻ tới tất cả các tỉnh thành toàn quốc. Nếu bạn ở TP.HCM, Mikiri sẽ ship tận nơi cho bạn bằng Grab, Ahamove hoặc shipper của cửa hàng sẽ giao cho bạn…. đảm bảo bạn nhận được hàng nhanh nhất.

Đặt mua theo địa chỉ thông tin dưới đây
Cửa hàng/ Nhãn hàng: Mikiri - Gia Đình Là Niềm Vui.
Đ/C: 416/43/22 Dương Quảng Hàm, P.5, Gò Vấp, TP.HCM
ĐT đặt hàng: 0908.71.68.71 (Zalo)
Fanpage: Mikiri - Gia Đình Là Niềm Vui

Thông tin liên hệ

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký thành viên để xem được thông tin liên hệ

Tin khác cùng thành viên

Tin mới nhất