Ốc giấm (ốc giấy, ốc đầm) mua ở đâu tại TP.HCM? | Đăng Tin, Rao Vặt


Ốc giấm (ốc giấy, ốc đầm) mua ở đâu tại TP.HCM?

Ốc giấm (ốc giấy, ốc đầm) mua ở đâu tại TP.HCM?

Thông tin người đăng tin:

  • Khu vực đăng tin: Thành phố Hồ Chí Minh
  • Danh mục đăng tin: Xuất nhập khẩu
  • Thành viên: haisandaiduongxanh
  • Lượt xem: 256
  • Ngày đăng: 12-03-2024
  • Mã tin: 882962
  • Giá bán: 150000 VNĐ
  • Trạng thái: Còn hàng
  • Xuất xứ: Việt Nam
  • Khuyến mãi: 0%

Đặc điểm chi tiết

Ốc giấy có tên gọi khác là ốc giấm, ốc đầm là loại vỏ mỏng như giấy, dễ vỡ, có màu trắng viền nâu, thường phân bố nhiều ở các tỉnh ven biển miền Trung, miền Nam.
Chúng có hình dáng khá đẹp với nhiều vân nâu trắng đều đặn ở bên ngoài vỏ. Đặc biệt nữa, nó là một trong những ít ỏi ốc có thể tách ruột và vỏ khi còn sống.
Chính đều này, khiến chúng ta có thể chế biến được rất nhiều món ngon từ ốc giấm, bởi thịt ốc không bị mất bớt chất ngọt trong lúc sơ chế bằng cách luộc lên như các loại ốc khác.
Loại ốc này rất ngọt, thịt dai giòn rất ngon, xào lâu cũng không lo quá dai như các loại ốc khác
Ốc giấy làm món gì ngon?
Ốc giấy nướng muối ớt
Cách chế biến ốc giấm nướng muối ớt khá đơn giản. Thịt ốc giấm sau khi tách ra khỏi vỏ, cắt thành từng miếng vừa phải, ướp với muối ớt, sau đó nướng trên bếp than.
Công đoạn quan trọng nhất là người nướng ốc phải canh trở sao cho khéo để ốc vừa chín tới, hơi xém chứ không để lâu, ốc sẽ bị khô, dai mất ngon.
Ốc giấm lăn bột chiên:
Nếu các món ngon khác, thịt ốc giấm đều có cùng công thức là thái mỏng, thì với món ốc giấm lăn bột chiên, thịt ốc giấm được thái thành từng khối vuông nhỏ, hình quân cờ, nhờ đó bạn sẽ cảm nhận rõ hơn vị ngon, ngọt, độ dai giòn của món của loại ốc này.
Bên cạnh đó, cách chế biến gần như không đụng hàng với bất kỳ loại hải sản nào của món ăn cũng mang đến cảm giác lạ lẫm và hứng thú cho thực khách. Gỏi xoài ốc giấm:
Thịt ốc giấm sau khi tách vỏ, được hấp chín để giữ nguyên vị ngọt của thịt, sau đó xắt mỏng. Nguyên liệu trọn kèm để cho ra món gỏi ốc giấm là xoài xanh thái mỏng, nước gia vị gồm mắm, bột ngọt, đường, tiêu…
Rau thơm không thể thiếu để món gỏi trở nên trọn vẹn là rau răm, một loại rau khá quen thuộc để tăng vị thơm của món ăn và át vị tanh của ốc.

Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi để ốc giấy tươi ngon tại TP.HCM, Hải Sản Đại Dương Xanh là sự lựa chọn hoàn hảo. Với hai cửa hàng tại địa chỉ 394/1 Nguyễn Tri Phương, P.4, Q.10 và 41/20 Tam Bình, P. Tam Phú, Thủ Đức, Hải Sản Đại Dương Xanh cung cấp cho khách hàng ốc giấy tươi ngon và chất lượng.
Đặc biệt, khách hàng có thể liên hệ qua fanpage: Hải Sản Đại Dương Xanh hoặc qua số điện thoại 0906 845 636 và 0966 845 636 để đặt hàng trực tiếp hoặc tìm hiểu thêm về sản phẩm của cửa hàng. Hải Sản Đại Dương Xanh cam kết cung cấp cho khách hàng sản phẩm chất lượng, giá cả hợp lý và dịch vụ tốt nhất."

Thông tin liên hệ

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký thành viên để xem được thông tin liên hệ

Tin khác cùng thành viên

Tin mới nhất